Đang xử lý, vui lòng đợi...

Thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản

Trước tình hình phát triển của thị trường bất động sản, cần làm gì để thúc đẩy thị trường phát triển khả quan hơn?

Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, bất chấp thách thức từ Covid, bất động sản vẫn là kênh đầu tư dẫn đầu với 38% lượt bình chọn (tương đương gần 42.900 phiếu bầu tính đến 17/8). Các kênh đầu tư được ưu tiên sau đó lần lượt là gửi tiết kiệm (27%), chứng khoán (12%), vàng (17%) và cuối cùng là USD (6%). Thị trường cũng chứng kiến những điểm sáng tích cực đến từ nỗ lực thúc đẩy đầu tư công, các chính sách tháo gỡ pháp lý, tình hình kiểm soát dịch tích cực, và trên hết là nguồn cầu dồi dào đến từ một trong những thị trường được đánh giá là tiềm năng nhất trong khu vực.

Trước tình hình chiến tranh thương mại Mỹ - Trung trở nên căng thẳng cũng như tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, Việt Nam nhận trở thành vị trí thu hút nhà đầu tư nước ngoài kể cả nhà đầu tư đến từ các cường quốc, các nhà đầu tư đều mong muốn được đầu tư vào Việt Nam.

Việt Nam được nhận định có rất nhiều cơ hội trong phân khúc thị trường bất động sản công nghiệp. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nhận thấy sự khó khăn trong thủ tục đầu tư, những hạn chế nhất định nếu đầu tư vào thị trường Việt Nam nên vẫn đang “lăn tăn”, chưa thực sự “xuống tay” sẵn sàng chi trả để thực hiện những dự án.

Ngoài lý do tình hình dịch bệnh, chúng ta cần khách quan đánh giá rằng hiện tại quỹ đất tại các tỉnh công nghiệp đang còn hạn hẹp, một số tỉnh đã không thể mở rộng thêm quy mô; những lô đất thuận tiện cả về vị trí, hạ tầng giao thông, chính sách áp dụng,… hiện tại hầu như đã không còn.

Vậy giải pháp nào cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam?

Về phía cơ quan quản lý, cần nới lỏng chính sách đầu tư cũng như chính sách kèm theo đó về người lao động nước ngoài, xuất nhập cảnh đối với nhà đầu tư, chính sách ưu đãi,… để thu hút đầu tư. Việc thay đổi chính sách có thể là tạm thời, có thể lâu dài để phù hợp với tình hình thực tế, tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo tiêu chí phát triển công nghiệp nhưng bền vững, lâu dài, đảm bảo dự án hoạt động hiệu quả, đem lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước, đóng góp vào kinh tế của Việt Nam

Doanh nghiệp đầu tư hạ tầng cần xem xét lại các chính sách về giá, chi phí đi kèm, ngành nghề, dịch vụ, vị trí,… để phù hợp hơn với tình hình hiện tại; linh hoạt trong vấn đề thương lượng với chủ đầu tư.

Bản thân chủ đầu tư cũng cần xem xét tình hình hiện tại, mặt bằng chung của Việt Nam so với thế giới để đưa ra những quyết định sáng suốt. Hiện tại nhu cầu và nguồn cung đang có sự chênh lệch; bản thân nhà đầu tư khi tiến hành dự án xem xét trên các tiêu chí: diện tích, vị trí, giá thuê, chính sách ưu đãi, suất đầu tư,… thì cũng nên có những tiêu chí ưu tiên hàng đầu, không thể đánh đồng sự quan trọng của tất cả các tiêu chí.

Nhà đầu tư cũng cần có một đơn vị am hiểu về thị trường bất động sản Việt Nam, hiểu biết về pháp luật tại Việt Nam để tư vấn, đưa ra những lời khuyên hợp lý nhất, thương lượng với doanh nghiệp đầu tư hạ tầng một cách tốt nhất để đưa ra được quyết định đầu tư nhanh chóng và đúng đắn. Công ty cổ phần tư vấn và dịch vụ đầu tư bất động sản Kland – tiền thân là công ty có nền tảng pháp luật vững chắc, đội ngũ nhân viên am hiểu pháp luật, nắm bắt được thị trường bất động sản luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp đầu tư hạ tầng để giúp đỡ các bên, trên cơ sở hợp tác đồng thuận hợp tác cùng có lợi

CÔNG TY CP TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KLAND

Hotline: (+84)24 9995 9993

Email: Contact@Kland.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Từ khóa: giá thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản, dịch vụ thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản, bảng giá thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản uy tín, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản tốt nhất, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản giá rẻ, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản ở đâu, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản ở đâu giá rẻ, dịch vụ thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản ở hà nội, dịch vụ thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản ở tphcm, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản tại hà nội, thay đổi những gì để phát triển thị trường bất động sản tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch