Đang xử lý, vui lòng đợi...

PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP VEN BIỂN - HƯỚNG ĐI MỚI CỦA TỈNH THÁI BÌNH

PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP VEN BIỂN - HƯỚNG ĐI MỚI CỦA TỈNH THÁI BÌNH [1]
PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP VEN BIỂN - HƯỚNG ĐI MỚI CỦA TỈNH THÁI BÌNH [2]
PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP VEN BIỂN - HƯỚNG ĐI MỚI CỦA TỈNH THÁI BÌNH [4]
PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP VEN BIỂN - HƯỚNG ĐI MỚI CỦA TỈNH THÁI BÌNH

Thái Bình Đang Chuyển Mình Trong Phát Triển Công Nghiệp Ven Biển

Thái Bình- là một vùng đất ven biển với diện tích 1,542 Km2; cách Hà Nội 100km; địa giới hành chính tiếp giáp với các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định; Phía Đông tiếp giáp Vùng biển phía bắc Biển Đông với đường bờ biển dài 52 Km. Với đặc thù là một tỉnh thuộc đồng bằng có độ cao trung bình từ 1-2m so với mực nước biển, Thái Bình là một trong ba tỉnh tại Việt Nam không có đồi núi. Bên cạnh ranh giới hành chính Thái Bình còn có ranh giới tự nhiên được tạo lập bởi các con sông; đây là điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp. Từ lâu Thái Bình đã được biết đến là vựa lúa lớn nhất Đồng bằng sông Hồng. Ngay trong những năm kháng chiến chống Pháp và giải phóng miền Nam - thống nhất Đất nước hay cho đến bây giờ quê hương chị Hai năm tấn đã đi đầu trong công cuộc sản xuất lúa gạo đảm bảo an ninh lương thực cho Việt Nam. Bên cạnh các điều kiện tự nhiên trên, Thái Bình còn có nhược điểm là không thuận tiện vận tải khi mà không có trực tiếp đường cao tốc từ Thủ đô Hà Nội về tới Thái Bình; đường sắt và cảng biển nước sâu cũng không thuận tiện; muốn vận tải đều phải đi qua tỉnh bạn thông qua quốc lộ 10. Chính vì các yếu tố trên Thái Bình lâu nay chỉ có thể phát triển nông nghiệp lúa nước mà chưa thể phát triển các ngành công nghiệp.

Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện trước kia, bây giờ nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực kéo theo đó Thái Bình cũng phải thay đổi theo. Khoa học kỹ thuật phát triển, các cây trồng đạt năng suất cao hơn, an ninh lương thực đã được đảm bảo, thậm chí Việt Nam còn là quốc gia hàng đầu trong xuất khẩu lúa gạo trên thế giới dẫn tới Thái Bình khồng cần phải đặt mục tiêu quá cao cho cây lúa nữa. Bên cạnh đó Việt Nam đang dần trở thành một đất nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tập trung vào phát triển công nghệ cao. Chính vì các lý do trên ngày 29/07/2017 Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định 36/2017/QĐ-TTg thành lập khu kinh tế ven biển Thái Bình lộ trình 15 năm với diện tích 30,583 ha trải rộng trên địa bàn 30 xã của hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải.Quyết định được ban hành với mục tiêu xây dựng, phát triển khu kinh tế với các khu điện lực, khu công nghiệp, khu cụm công nghiệp, khu cảng và dịch vụ nhằm khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí trong việc kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các địa bàn lân cận, góp phần thu hẹp khoảng cách khu vực này với các vùng khác trong cả nước và vùng đồng bằng sông Hồng; kết hợp chặt chẽ giữa thu hút đầu tư, phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo tồn và phát huy giá trị của hệ sinh thái biển, di tích lịch sử, văn hóa trong khu vực. Mục tiêu này đặt ra hàng loạt thách thức đối với các cơ quan quản lý, yêu cầu các bên cần bắt tay chặt chẽ để có thể tạo nên một cái chuyển mình cho địa bàn tỉnh. 


Khu kinh tế và tuyến đường cao tốc ven biển Hải Phòng- Thái bình- Nam Định (phần màu xanh)


Song hành với các thách thức cũng là những cơ hội mới cho các nhà đầu tư bởi nơi đây đang được tạo cơ hội phát triển, cũng như quan tâm của trung ương khi mà liên tục được phê duyệt các dự án lớn tạo tiền đề cho khu vực phát triển. Ngày 28/03/2018 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình theo hình thức đầu tư đối tác công tư PPP. Đây là dự án kết nối ven biển Thái Bình với các tỉnh lân cận, tạo đà thuận lợi cho vận tải đường bộ, xây dựng cạnh đáy của tam giác khu vực đồng bằng sông Hồng, giảm sự phụ thuộc vào quốc lộ 10, rút ngắn thời gian di chuyển. 

Từ tháng 7/2017 đến nay đã có nhiều khu công nghiệp được phê duyệt chủ trương đầu tư. Ví dụ có thể kể đến Khu công nghiệp Tiền Hải với tổng diện tích 466 ha của chủ đầu tư Tổng Công ty Viglacera; khu công nghiệp Bảo Long với tổng diện tích 319 ha của chủ đầu tư CTCP đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh; hay cụm công nghiệp An Ninh với tổng diện tích 50ha của chủ đầu tư Công ty cổ phần sợi EIFFEL. Các cụm, khu công nghiệp trên có rất nhiều các chính sác ưu đãi như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong những năm đầu, miễn phí thuế thuê đất phi nông nghiệp hàng năm, miễn phí xin cấp giấy chứng nhận đăng doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư...Bên cạnh đó các khu công nghiệp này cũng có ngành nghề đầu tư đa dạng, phù hợp với phát triển kinh tế biển.


(Bản đồ quy hoạch một số khu công nghiệp ven biển)

Với các lợi thể kể trên, cộng với lợi thế dân số của vùng đồng bằng và lao động tay nghề cao của các trường đại học cao đẳng trong tỉnh thì phát triển kinh tế biển sẽ là một hướng đi hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho kinh tế của tỉnh Thái Bình. Hy vọng trong thời gian tới sẽ thấy được sự phát triển, thay đổi ngoạn mục của tỉnh Thái Bình.
Cơ hội đã hiện hữu, cơ chế cũng đã thông, cản trở lớn nhất có lẽ là những nhà đầu tư đang mong muốn phát triển dám đi những bước đi đầu tiên đầu tư vào khu vực này. Tất nhiên những bước đi đầu tiên bao giờ cũng có khó khăn, cũng có những e sợ nhất định. Tuy nhiên nếu các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu hay gặp khó khăn trong việc thuê đất công nghiệp, thuê nhà xưởng thực hiện dự án đầu tư...đã có Kland đồng hành cùng các bạn trong vấn đề này

Dịch vụ của chúng tôi

  • Kland hỗ trợ miễn phí nhà đầu tư trong quá trình tìm kiếm mặt bằng, tìm kiếm nhà xưởng để thực hiện dự án đầu tư.
  • Kland hỗ trợ tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư để có thể tư vấn hiệu quả nhất.
  • Kland hỗ trợ đơn vị phát triển cơ sở hạ tầng tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế tại Việt Nam
  • Hy vọng điều trên thật sự hữu ích. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin lien dưới đây:

CÔNG TY CP TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KLAND 

Hotline: (+84)24 9995 9993
Email: Contact@Kland.vn 
Địa chỉ: B1-19 Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Từ khóa: giá phát triển công nghiệp ven biển, dịch vụ phát triển công nghiệp ven biển, bảng giá phát triển công nghiệp ven biển, phát triển công nghiệp ven biển uy tín, phát triển công nghiệp ven biển tốt nhất, phát triển công nghiệp ven biển giá rẻ, phát triển công nghiệp ven biển ở đâu, phát triển công nghiệp ven biển ở đâu giá rẻ, dịch vụ phát triển công nghiệp ven biển ở hà nội, dịch vụ phát triển công nghiệp ven biển ở tphcm, phát triển công nghiệp ven biển tại hà nội, phát triển công nghiệp ven biển tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch