Đang xử lý, vui lòng đợi...

TỔNG KẾT BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP QUÝ I/2020 VIỆT NAM

TỔNG KẾT BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP QUÝ I/2020 VIỆT NAM

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, thị trường BĐS công nghiệp Việt nam không tránh khỏi bị tác động tuy nhiên tổng nhu cầu thuê đất ở các khu công nghiệp sẽ tiếp tục tăng

TỔNG KẾT BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP QUÝ I/2020 VIỆT NAM
Dựa theo báo cáo mới của Vụ Quản lí khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Việt Nam), tính đến cuối tháng 03 năm 2020, Việt Nam đã có 335 khu công nghiệp (KCN) được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 97,8 nghìn ha; trong đó diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 66,1 nghìn ha.
Việt Nam có 260 KCN đã đi vào hoạt động với tỉ lệ lấp đầy đạt khoảng 76%,  trong đó 75 KCN đang xây dựng với tổng diện tích khoảng 29,2 nghìn ha. 
17 khu kinh tế ven biển đã được thành lập với tổng diện tích mặt đất và mặt nước khoảng hơn 845 nghìn ha, diện tích đất đã cho thuê trong các khu chức năng trong Khu kinh tế đạt trên 40 nghìn ha. 
Có 37 khu công nghiệp nằm trong Khu kinh tế với tổng diện tích khoảng 15,6 nghìn ha. 
Trong đó, 20 KCN đang hoạt động với tổng diện tích khoảng 8,5 nghìn ha và 19 KCN đang xây dựng cơ bản với tổng diện tích khoảng 7,1 nghìn ha. 
Hiện Việt Nam có khoảng 3,7 triệu lao động đang làm việc tại các Khu công nghiệp, khu kinh tế, và có 229/260 KCN đang hoạt động có công trình xử lý nước thải tập trung (tỷ lệ 90%). 
Do ảnh hưởng dịch COVID-19 bùng phát, thị trường bất động sản công nghiệp cũng không tránh khỏi bị tác động dẫn đến gây ra những lo ngại về tình trạng thiếu lao động và gián đoạn chuỗi cung ứng trong lĩnh vực sản xuất trong quý I/2020.  Sự bùng phát của dịch bệnh Covid -19 đã gây ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản công nghiệp khi thị trường chứng kiến sự sụt giảm về nhu cầu từ các khách thuê Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. 
Theo Kland, Tổng nhu cầu thuê đất ở các khu công nghiệp sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020, đặc biệt trong quý 3 và quý 4 bởi vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang tăng mạnh theo làn sóng di chuyển các cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á để đa dạng hóa cơ sở sản xuất tới các khu vực khác và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư vào Trung Quốc. 
Việc nhiều công ty hạ tầng xây dựng mạnh dạn đầu tư xây dựng và cho thuê nhà xưởng xây sẵn có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các công ty phát triển Khu công nghiệp trong vài năm tới.
Có thể nhận định, dịch Covid -19 không làm ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của thị trường BĐS công nghiệp – vốn đang phát triển ổn định và là chiến lược đầu, sản xuất tư lâu dài của các doanh nghiệp nước ngoài khi vào Việt Nam.
Kland tư vấn Pháp lý đầu tư bất động sản công nghiệp Việt Nam. 

Từ khóa: giá tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam, dịch vụ tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam, bảng giá tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam uy tín, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam tốt nhất, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam giá rẻ, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam ở đâu, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam ở đâu giá rẻ, dịch vụ tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam ở hà nội, dịch vụ tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam ở tphcm, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam tại hà nội, tổng kết bất động sản công nghiệp quý i/2020 việt nam tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch