Đang xử lý, vui lòng đợi...

Thị trường Bất động sản không hề có khủng hoảng

Thị trường Bất động sản không hề bị khủng hoảng do dịch Covid-19, vẫn là thị trường đáng để đầu tư

Ngày 29/08/2020,

Tọa đàm "Bất động sản Việt Nam 2020 – 2021: Sẵn sàng chu kỳ mới" được tổ chức tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) với sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia kinh tế, tài chính, bất động sản; lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội và các đơn vị tư vấn hàng đầu Việt Nam. Hội thảo có chủ đề "Tái cấu trúc thị trường mở ra cơ hội" và cùng phân tích diễn biến các phân khúc cụ thể, tiềm năng, nguồn cung, cơ hội đầu tư và thị hiếu tại mỗi phân khúc trong ngắn và dài hạn, đồng thời đưa ra những tư vấn, khuyến nghị cần thiết cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đưa ra nhận định:

Trong một chuỗi quá trình phát triển của thị trường BĐS từ năm 2017-2018 thị trường BĐS rất sôi nổi, rất mạnh và đến năm 2019 thì khựng lại các chỉ số của thị trường ngay lập tức giảm hơn so với năm 2018. Có phải là khủng hoảng không? Tôi nghĩ không phải. Thị trường BĐS đang bị tác động xấu từ những yếu tố khách quan như dịch bệnh, nguồn cung bị khựng lại do vướng mắc về thủ tục. Những yếu tố này khiến giao dịch trên thị trường giảm mạnh nhưng khác hoàn toàn với giai đoạn khủng hoảng những năm 2010.

Tôi cho rằng hiện nay có nhiều dự án ở các đô thị lớn phải dừng lại để thanh kiểm tra, các dự án ở các địa phương bị hạn chế phát triển. Mỗi địa phương có khoảng 20-30 dự án bị dừng triển khai, còn các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM còn tới cả trăm dự án.

Việc các dự án bị dừng triển khai dẫn đến nguồn cung thiếu, trong khi lực cầu vẫn mạnh. Theo ghi nhận của Hiệp hội, có những dự án được hấp thụ lên tới 90%. Cụ thể, tại TP.HCM có những dự án giá bán lên tới 40 triệu đồng/m2 nhưng trong vòng hai ba tháng đã tiêu thụ tới 95%.

Do đó, theo tôi đây không phải khủng hoảng do thị trường BĐS bởi nhu cầu vẫn rất mạnh, rất lớn. Chính vì thế, BĐS sẽ là loại hình phục hồi nhanh nhất so với các ngành nghề khác khi dịch bệnh kết thúc. Điều này đã minh chứng sau khi đợt dịch một kết thúc, kết thúc giãn cách, thị trường đã nhanh chóng khôi phục các giao dịch. Lượng giao dịch đến nay chỉ được 10 nghìn giao dịch thành công, bằng khoảng 10% năm ngoái. Tuy nhiên, lượng giao dịch này chủ yếu tập trung trong khoảng 2 tháng từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 7.

Chúng ta tin tưởng Chính phủ, nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ thành công trong việc kiểm soát đợt dịch thứ hai này. Và khi dịch được kiểm soát, Bất động sản sẽ là một trong những lĩnh vực đầu tiên được khôi phục, bên cạnh đó là du lịch, trong đó có du lịch nghỉ dưỡng. Trong thời gian tới vẫn còn cửa sáng cho thị trường Bất động sản nên chúng ta vẫn nên lạc quan.

Dịch vụ của chúng tôi

  • Kland hỗ trợ miễn phí nhà đầu tư trong quá trình tìm kiếm mặt bằng, tìm kiếm nhà xưởng để thực hiện dự án đầu tư.
  • Kland hỗ trợ tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư để có thể tư vấn hiệu quả nhất.
  • Kland hỗ trợ đơn vị phát triển cơ sở hạ tầng tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế tại Việt Nam.

CÔNG TY CP TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KLAND 

Hotline: (+84)24 9995 9993

Email: contact@Kland.vn 

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Từ khóa: giá thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng, dịch vụ thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng, bảng giá thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng uy tín, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng tốt nhất, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng giá rẻ, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng ở đâu, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng ở đâu giá rẻ, dịch vụ thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng ở hà nội, dịch vụ thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng ở tphcm, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng tại hà nội, thị trường bất động sản không hề có khủng hoảng tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch