Đang xử lý, vui lòng đợi...

VÀO VIỆT NAM LÀM VIỆC NGẮN NGÀY MÀ KHÔNG CẦN CÁCH LY TẬP TRUNG - GIẢI PHÁP THU HÚT VỐN FDI THỜI COVID-19

VÀO VIỆT NAM LÀM VIỆC NGẮN NGÀY MÀ KHÔNG CẦN CÁCH LY TẬP TRUNG  GIẢI PHÁP THU HÚT VỐN FDI THỜI COVID-19 [2]
VÀO VIỆT NAM LÀM VIỆC NGẮN NGÀY MÀ KHÔNG CẦN CÁCH LY TẬP TRUNG  GIẢI PHÁP THU HÚT VỐN FDI THỜI COVID-19 [3]
VÀO VIỆT NAM LÀM VIỆC NGẮN NGÀY MÀ KHÔNG CẦN CÁCH LY TẬP TRUNG - GIẢI PHÁP THU HÚT VỐN FDI THỜI COVID-19 [1]
VÀO VIỆT NAM LÀM VIỆC NGẮN NGÀY MÀ KHÔNG CẦN CÁCH LY TẬP TRUNG - GIẢI PHÁP THU HÚT VỐN FDI THỜI COVID-19

GIẢI PHÁP THU HÚT VỐN FDI THỜI COVID-19

Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ hai trên thế giới khiến dự kiến mở nền kinh tế của Việt Nam tiến triển chậm lại. Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2020, Việt Nam đã ghi nhận hơn 30 trường hợp tử vong trên tổng số 1060 ca bệnh. Mặc dù Việt Nam đã cơ bản kịp thời kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tuy nhiên một thực tế không thể phủ nhận rằng làn sóng dịch bệnh thứ ba thậm chí là thứ tư, thứ năm vẫn có thể diễn ra. Điều này đặt ra một thử thách rằng Việt Nam không thể cứ mãi co cụm, hi sinh kinh tế để ngăn chặn dịch bệnh. Cần có một phương án để có thể vừa phòng chống dịch bệnh vừa có thể thúc đẩy nền kinh tế. Công văn 4674/BYT-MT là phương án Chính phủ Việt Nam đưa ra cho thời điểm hiện tại.  
Ngày 31 tháng 08 năm 2020 Bộ Y Tế đã ban hành công văn 4674/BYT-MT hướng dẫn phòng chống dịch covid đối với người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày). Theo đó các chuyên gia là người nước ngoài (nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp...), khách nước ngoài nhập cảnh vì mục đích ngoại giao công việc (sau đây gọi chung là chuyên gia) vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày sẽ không thực hiện quy trình cách ly thông thường. “Không phải cách ly y tế tập trung 14 ngày song phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho chuyên gia, khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và những người tiếp xúc, không để lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc và không lây nhiễm ra cộng đồng”

Vậy những quy định này là gì? Hãy cùng Kland điểm qua những nội dung chính của công văn hướng dẫn này
Thứ nhất: Đối tượng áp dụng của công văn này là các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vì mục đích phát triển kinh tế và các khách nước ngoài nhập cảnh vì mục đích ngoại giao công vụ, thời gian làm việc dưới 14 ngày.
Thứ hai: Các cá nhân trên phải có cơ quan, tổ chức mời vào Việt Nam và phải có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc được cơ quan mời cam kết chi trả chi phí điều trị nếu mắc Covid-19 tại Việt Nam.
Thứ ba: Chi phí phục vụ cho chuyến công tác (đưa đón, xét nghiệm, cách ly, khử khuẩn,...) sẽ do tổ chức mời chi trả, trừ trường hợp khách ngoại giao công vụ.
Thứ tư: Hết thời hạn 14 ngày nếu cá nhân nước ngoài có nhu cầu và kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép ở lại mà không cần cách ly.
Thứ năm: Tổ chức mời người nhập cảnh cần lập phương án nhập cảnh, kế hoạch làm việc chi tiết (kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày trước khi nhập cảnh, kế hoạch đưa đón, kế hoạch làm việc ký kết hợp đồng, kế hoạch sát khuẩn khử trùng khu vực, cũng như đảm bảo an toàn cho các cá nhân tiếp xúc với người nước ngoài... sau đây gọi tắt là kế hoạch), kế hoạch này cần đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và trình cho cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Thứ sáu: UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ phê duyệt kế hoạch và giao cho Sở Y Tế cùng các cơ quan hữu quan kiểm tra giám sát việc thực hiện đúng kế hoạch trên.
Thứ bảy: Ứng dụng Bluezone là ứng dụng bắt buộc sử dụng trong quá trình 14 ngày làm việc trên (trừ khách công vụ ngoại giao VIP cấp thứ trưởng trở lên hoặc tương đương)
Thứ tám: Người nước ngoài được quyền đi lại để làm việc trong 14 ngày đầu tiên, tuy nhiên ưu tiên làm việc ở các tỉnh gần hoặc có cửa khẩu, nhập cảnh; hạn chế chuyên gia đi lại sâu vào nội địa, nơi không có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù còn nhiều hạn chế cũng như chưa thực sự bao quát được hết các trường hợp, thủ tục còn nhiều bước, kiểm tra sát sao. Tuy nhiên đây có thể là phương án phù hợp nhất để vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa giúp hoạt động giao thương phát triển kinh tế không bị gián đoạn. Trường hợp cá nhân nước ngoài nếu thật sự có nhu cầu vào Việt Nam thì đây sẽ ánh sáng cuối con đường trong bối cảnh này. 
Tất cả sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản công nghiệp trong thời gian tới, khi mà các nhà đầu tư có thể vào được Việt Nam, làm việc ngắn ngày, ký kết các hợp đồng, quyết định đầu tư…
Trên đây là một số quy định khi người nước ngoài muốn vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày, trường hợp người nước ngoài muốn vào Việt Nam làm việc dài hạn có thể tham khảo quy định mới nhất mà chúng tôi đã phân tích tại bài viết trước đây. Link bài viết: https://kland.vn/post/cac-chuyen-bay-thuong-mai-duoc-khoi-phuc-sau-15-09-tac-dong-tich-cuc-den-thi-truong-bat-dong-san-cong-nghiep-p89.html
Để được vào Việt Nam làm việc một cách hiệu quả và nhanh gọn quý khách có thể liên hệ trực tiếp với luật sư của chúng tôi để nhận được những tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất 
 Các nhà đầu tư trong và ngoài nước có nhu cầu tìm hiểu lợi thuế thuê đất của từng khu, hay gặp trở ngại trong việc tìm vị trí thuê đất tại các khu công nghiệp để thực hiện dự án đầu tư.., đừng lo vì Kland luôn đồng hành cùng các bạn.
Dịch vụ của chúng tôi
Kland hỗ trợ nhà đầu tư tìm kiếm mặt bằng, tìm kiếm nhà xưởng cho thuê để thực hiện dự án đầu tư.
Kland hỗ trợ tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư 

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
CÔNG TY CP TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KLAND 
Hotline: (+84)24 9995 9993
Email: Contact@Kland.vn 
Kland Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Từ khóa: giá vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung, dịch vụ vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung, bảng giá vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung uy tín, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung tốt nhất, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung giá rẻ, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung ở đâu, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung ở đâu giá rẻ, dịch vụ vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung ở hà nội, dịch vụ vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung ở tphcm, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung tại hà nội, vào việt nam làm việc ngắn ngày mà không cần cách ly tập trung tại tphcm

Bài viết liên quan

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch