Đang xử lý, vui lòng đợi...

Xu hướng đầu tư nước ngoài (FDI) vào thị trường Bất động sản Công nghiệp Tại Việt Nam 2019 -2030

Xu hướng đầu tư nước ngoài (FDI) vào thị trường Bất động sản Công nghiệp Tại Việt Nam 2019 -2020

Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030, theo đó suất đầu tư và tiềm lực các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp phải tăng lên.

Thị trường Bất động sản đất Công nghiệp Việt Nam đang được đánh giá rất sôi nổi, tiềm năng và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Do Chính Phủ Việt Nam cùng các địa phương (các tỉnh, các ban quản lý các khu công nghiệp) đã  và đang có rất nhiều chính sách ưu đãi (thuế, hạ tầng, giải phóng mặt bằng) nhằm khuyến khích thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Nếu như những năm đầu thế kỷ 21, Làn sóng các nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản (Honda, YamaHa, Panasonic, …. Đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp FDI đến từ Nhật bản đến thuê đất và sản xuất trong các khu công nghiệp tại các thành phố Lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng. Thì 10 năm gần đây chứng kiến làn sóng các nhà đầu tư Hàn Quốc ồ ạt đầu tư vào việt nam, cùng với các doanh nghiệp lớn như (Samsung Electronics, LG, HuynDai, Posco …) tuy chậm chân hơn các doanh nghiệp Nhật Bản, song các nhà đầu tư Hàn Quốc đã kéo theo hàng nghìn doanh nghiệp (Vendors), góp phần thay đổi phần lớn diện mạo các khu công nghiệp vệ tinh tại các thành phố lớn vệ tinh như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đồng Nai, ….

Các nhà đầu tư Nước ngoài ngoài việc có vốn lớn, công nghệ hiện đại thì đồng thời với đó cũng đã đầu tư nguồn lực tương đối lớn cho việc đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp của địa phương, cũng như giải quyết bài toán công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương.

Năm 2019 chứng kiến một sự thay đổi không hề nhỏ trong làn sóng mới các nhà đầu tư vào Việt Nam. 

Ngoài việc thu hút duy trì ổn định các nhà đầu tư Đến từ Nhật Bản Hàn Quốc, thì có một lượng gia tăng đáng kể các nhà đầu tư đến từ Hong Kong, Đài loan, Trung Quốc. Nguyên nhân xác định một phần không nhỏ do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, dẫn đến sự chuyển dịch các nhà máy từ Trung Quốc Đại Lục sang Việt Nam.

Hơn nữa, do chi phí cho thuê đất công nghiệp lâu dài, hay thuê xưởng sản xuất ở Việt Nam còn tương đối rẻ so với các nước phát triển (như Nhật Bản, Hàn Quốc) , 

- Chi phí thuê đất khu công nghiệp 50 năm khoảng 100-200USD/m2(

- Chi phí thuê xưởng trong Khu công nghiệp từ 3-5 USD/m2/tháng

Thêm vào đó, nguồn nhân công lao động Việt Nam cũng tương đối rẻ với co cấu dân số 95 triệu người và tương đối trẻ, giúp cho việc tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp FDI cũng tương đối dễ dàng.

- Chi phí lương cho nhân công tại Việt Nam khoảng 200-350 USD/tháng

- Lương cho kỹ sư, nhân viên văn phòng khoảng 350-500 USD/tháng

Tuy nhiên tháng 9/2019, để tăng chất lượng các nhà đầu tư nước ngoài, Bộ Chính trị  nước Việt nam đã thông qua Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030, theo đó suất đầu tư và tiềm lực các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp phải tăng lên. 

Như vậy các nhà đầu tư nước ngoài trong các năm 2020-2025 sẽ phải cạnh tranh khốc liệt hơn, và có tiềm lực kinh tế lớn hơn để có thể vào đầu tư tại Việt Nam

Đây cũng là một xu hướng tất yếu bởi về cơ  bản nguồn cung đất sạch tại các khu công nghiệp có hạ tầng tốt trung tâm (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng, Đồng Nai,….) các thành phố lớn đã được lấp đầy nhanh chóng, việc dịch chuyển ra các khu công nghiệp và các tỉnh xa hơn như (Hòa Bình, Quảng Ninh, Yên Bái, Thanh Hóa, … sẽ phải đồng bộ với sự phát triển hạ tầng của các địa phương (đòi hỏi các nguồn lực và chi phí rất lớn).

Hơn nữa, với bài toán môi trường đang đặt ra không chỉ ở trên thế giới mà ngay tại Việt Nam thời điểm này, các nhà đầu tư phải đảm bảo và được lựa chọn công nghệ cao, sạch, thì mới được khuyến khích đầu tư tại Việt Nam.

Để lựa chọn được thông tin các khu công nghiệp và ngành nghề đầu tư hợp lý, có những tư vấn đầu tư hợp lý đạt hiệu quả, tránh các rủi ro khi đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về pháp luật đầu tư Việt Nam cũng như được tư vấn bởi các tư vấn viên, luật sư trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư nước ngoài tin cậy.

Vui lòng liên hệ Với Kland - Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn tin cậy cho nhà đầu tư tại Việt Nam
















Từ khóa: giá xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019, dịch vụ xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019, bảng giá xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 uy tín, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 tốt nhất, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 giá rẻ, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 ở đâu, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 ở đâu giá rẻ, dịch vụ xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 ở hà nội, dịch vụ xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 ở tphcm, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 tại hà nội, xu hướng đầu tư nước ngoài (fdi) vào thị trường bất động sản công nghiệp tại việt nam 2019 tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch