Đang xử lý, vui lòng đợi...

THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG THẮT CHẶT QUẢN LÝ ĐẤT TRONG KHU CÔNG NGHIỆP

THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG THẮT CHẶT QUẢN LÝ ĐẤT TRONG KHU CÔNG NGHIỆP

Thành phố Đà Nẵng thực hiện các biện pháp hạn chế tình trạng “găm đất” làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận đất đai trong KCN của nhà đầu tư thứ cấp, rà soát đối với KCN sau nhiều năm nhưng tỷ lệ lấp đất còn thấp

THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG THẮT CHẶT QUẢN LÝ ĐẤT TRONG KHU CÔNG NGHIỆP

Ngày  14/7/2022, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 3834/UBND-KT ngày 14-7-2022 giao Sở Xây dựng, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp và các đơn vị liên quan nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về khu công nghiệp. Trong đó nội dung đáng chú ý nhất là nội dung về thắt chặt xử lý tình trạng đầu cơ đất công nghiệp.

Trong Công văn UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp và các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá hiệu quả quy hoạch phát triển các khu công nghiệ (KCN) trên địa bàn thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp rà soát việc sử dụng đất đảm bảo phù hợp mục đích sử dụng đất; không tham mưu chuyển mục đích sử dụng đất của KCN sang mục đích sử dụng khác khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định pháp luật. Theo chỉ đạo, các cơ quan thực hiện các biện pháp hạn chế tình trạng “găm đất” làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận đất đai trong KCN của nhà đầu tư thứ cấp, rà soát đối với KCN sau nhiều năm nhưng tỷ lệ lấp đất còn thấp, quỹ đất còn trống nhiều so với quy mô KCN; lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các KCN mới phải đánh giá, rà soát kỹ lưỡng để lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm. Trường hợp có 2 nhà đầu tư cùng quan tâm trở lên, cần nghiên cứu tổ chức đấu giá quyền sử dựng đất, đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Như vậy, UBND thành phố Đà Nẵng đã có những chỉ đạo mạnh tay để siết chặt quản lý hiệu quả việc sử dụng đất trong khu công nghiệp. Bước đi này vừa là đảm bảo tinh thần chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nêu trong Công văn số 3436/BKHĐT-QLKKT ngày 26-5-2022, vừa là tạo ra một môi trường đầu tư hiệu quả, thực chất cho thành phố. Điều này giúp tạo động lực để phát triển nền kinh tế của thành phố sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid -19.

Ngoài ra, công văn còn quy định về các nội dung như rà soát, tham mưu phát triển nhà ở, công trình giáo dục, văn hóa, thể thao cho ngưởi lao động làm việc trong các KCN; Rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong các KCN về phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét tháo gỡ; Theo dõi, quản lý về giá cho thuê lại đất, phí sử dụng hạ tầng trong các KCN, đặc biệt là các KCN do tư nhân làm chủ đầu tư,… Bên cạnh đó, UBND thành phố giao trách nhiệm cho Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư nghiên cứu, rà soát xây dựng và điều chỉnh định hướng thu hút đầu tư vào KCN phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của thành phố giai đoạn 2021-2030; có giải pháp thu hút đầu tư có chọn lọc, lấy chất lượng hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu.

Với những chỉ đạo thực chất và phối hợp hiệu quả giữa nhiều cơ quan như vậy, thị trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng dự đoán sẽ có những bước phát triển bền vững, thực chất và tạo ra nhiều giá trị cho nền kinh tế của thành phố nói riêng và khu vực Trung Bộ nói chung. 

Từ khóa: giá thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp, dịch vụ thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp, bảng giá thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp uy tín, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp tốt nhất, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp giá rẻ, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp ở đâu, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp ở đâu giá rẻ, dịch vụ thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp ở hà nội, dịch vụ thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp ở tphcm, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp tại hà nội, thành phố đà nẵng thắt chặt quản lý đất trong khu công nghiệp tại tphcm

Bài viết liên quan

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch