Đang xử lý, vui lòng đợi...

KHU KINH TẾ VÂN PHONG ĐIỂM SÁNG PHÁT TRIỂN MỚI CỦA TỈNH KHÁNH HÒA VÀ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ

KHU KINH TẾ VÂN PHONG ĐIỂM SÁNG PHÁT TRIỂN MỚI CỦA  TỈNH KHÁNH HÒA VÀ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ [1]
KHU KINH TẾ VÂN PHONG ĐIỂM SÁNG PHÁT TRIỂN MỚI CỦA  TỈNH KHÁNH HÒA VÀ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ [2]
KHU KINH TẾ VÂN PHONG ĐIỂM SÁNG PHÁT TRIỂN MỚI CỦA  TỈNH KHÁNH HÒA VÀ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ
KHU KINH TẾ VÂN PHONG ĐIỂM SÁNG PHÁT TRIỂN MỚI CỦA  TỈNH KHÁNH HÒA VÀ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Khu kinh tế Vân Phong sẽ là khu vực phát triển đô thị với hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển đồng bộ, góp phần quan trọng đưa Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc trung ương vào năm 2030

KHU KINH TẾ VÂN PHONG ĐIỂM SÁNG PHÁT TRIỂN MỚI CỦA TỈNH KHÁNH HÒA VÀ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ

Ngày 19/7/2022 Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ra Nghị quyết số 39/NQ-HĐND Thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Khu kinh tế Vân Phong được quy hoạch trên tổng diện tích 150.000ha, thuộc hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa. 

Khu kinh tế được quy hoạch với phần mặt nước rộng khoảng 80.000 ha, phần đất liền và đảo khoảng 70.000 ha, mục tiêu là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực. Trong đó tận dụng lợi thế kinh tế biển là nền tảng, với cảng trung chuyển container quốc tế và dịch vụ logistics; đô thị, dịch vụ, du lịch, công nghiệp giữ vai trò quan trọng, kết hợp phát triển các ngành kinh tế khác. Trong Tờ trình số 6070/TTr-UBND ngày 05 tháng 7 năm 2022 trình HĐND tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh có xác định rõ 19 phân khu chức năng phủ kín 70.000 ha phần đất liền và đảo. Theo đó, huyện Vạn Ninh sẽ được định hướng phát triển thành đô thị du lịch biển cao cấp và thị xã Ninh Hòa được định hướng phát triển thành đô thị công nghiệp.

Thị xã Ninh Hòa sẽ có 6 phân khu chức năng với định hướng phát triển các khu đô thị, dịch vụ du lịch và các KCN công nghệ cao, KCN chuyên sâu, KCN hỗ trợ, và KCN - đô thị - dịch vụ; định hướng phát triển KCN gắn với cảng biển. Quy hoạch xác định rõ diện tích đất thuận lợi cho xây dựng là 31.630 ha, đất lấn biển có tổng diện tích 4.123 ha. Trong đó diện tích đất công nghiệp là 4.320 ha. 

Khu kinh tế Vân Phong nằm tại vị trí thuận lợi, tận dụng được nhiều ưu thế với đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam chạy dọc KKT. Hai cảng tổng hợp Bắc và Nam Vân Phong đã đi vào hoạt động, góp phần thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa đường biển của các dự án tại Khu kinh tế, của vùng Tây Nguyên và lân cận khi có nhu cầu. Vịnh Vân Phong nằm trong KKT có độ sâu trung bình 20-27m, kín gió, nằm gần đường hàng hải quốc tế, có điều kiện thuận lợi để xây dựng cảng trung chuyển quốc tế và phát triển kinh tế biển. Khu kinh tế có vị trí địa lý là cửa mở hướng ra Biển Đông đối với vùng Tây Nguyên để phát triển hành lang kinh tế Đông Tây, là cửa ngõ để nối khu vực Tây Nguyên với biển.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Khu kinh tế Vân Phong sẽ là khu vực phát triển đô thị với hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển đồng bộ, góp phần quan trọng đưa Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc trung ương vào năm 2030… Như vậy, khi đi vào vận hành, KKT Vân Phong được dự đoán là một điểm sáng phát triển kinh tế với lợi thế về cơ sở hạ tầng cảng, du lịch, đô thị và công nghiệp, với những tiềm năng phát triển như vậy, KKT Vân Phong hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

Từ khóa: giá khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ, dịch vụ khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ, bảng giá khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ uy tín, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ tốt nhất, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ giá rẻ, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ ở đâu, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ ở đâu giá rẻ, dịch vụ khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ ở hà nội, dịch vụ khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ ở tphcm, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ tại hà nội, khu kinh tế vân phong điểm sáng phát triển mới của tỉnh khánh hòa và khu vực nam trung bộ tại tphcm

Bài viết liên quan

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch