Đang xử lý, vui lòng đợi...

Nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư - cho thuê, chuyển nhượng…

Nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư - cho thuê, chuyển nhượng… [1]
Nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư - cho thuê, chuyển nhượng… [2]
Nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư - cho thuê, chuyển nhượng… [3]

Quỹ căn cho người nước ngoài (30% được phép bán) thường được các cá nhân, tổ chức - các nhà đầu tư nước ngoài nhanh chóng mua hết với các chiến dịch truyền thông rầm rộ của chủ đầu tư cũng như sàn kinh doanh bất động sản trong và ngoài nước

Kể từ khi luật kinh doanh nhà ở và luật Bất động sản 2014 được thông qua với quy định nhà người nước ngoài được mua căn hộ chung cư để ở, với giới hạn 30% tổng số căn hộ của một dự án, đã phần nào hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhờ đó mà thị trường Bất động sản căn hộ chung cư, đặc biệt là các dự án chung cư cao cấp, cận cao cấp gần các khu trung tâm hành chính, văn phòng của các doanh nghiệp nước ngoài ở Hà Nội như tại các quận Cầu Giấy,  Quận Nam Từ Liêm (khu vực Sông Đà Mỹ Đình), hay quận 1, quận 3 (Thành Phố Hồ Chí Minh), … trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Quỹ căn cho  người nước ngoài (30% được phép bán) thường được các cá nhân, tổ chức - các nhà đầu tư nước ngoài nhanh chóng mua hết với các chiến dịch truyền thông rầm rộ của chủ đầu tư cũng như sàn kinh doanh bất động sản trong và ngoài nước. Có thể kể đến các dự án như Vinhome Decapital ở đường Trần Duy Hưng, đối diện siêu thị big C, dự án vihome skylake, đường Phạm Hùng, dự án The Emerald khu Sông Đà Mỹ Đình,….
Cộng đồng người nước ngoài đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan,… sang làm việc ở Việt Nam trong các năm gần đây tương đối lớn. Đi theo họ - các chuyên gia, nhà quản lý làm việc chủ yếu ở các khu công nghiệp, và các doanh nghiệp dịch vụ có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam có thể là cả các gia đình (vợ, chồng, con) sang Việt Nam làm việc và sinh sống và học tập. Do vậy có nhu cầu mua căn hộ để ở thay vì đi thuê bởi Chi phí tính cho thuê 1 căn hộ cả gia đình ngoại quốc ở được chọn lựa tầm 1.000-.1500 USD/tháng, trong khi đó để mua một  căn hộ hút nhất vẫn là dòng căn hộ gia đình với diện tích từ 70m2 đến dưới 100m2, thuộc phân nhóm cận cao cấp thì tổng đầu tư trung bình từ 2 tỷ  VNĐ đến 3 tỷ VNĐ (tương đương khoảng 100.000 USD-150.000 USD là hoàn toàn khả thi (Với mức thu nhập của người nước ngoài so với mặt bằng giá bất động sản tại Việt Nam).

Trong một chu kỳ làm việc tại Việt Nam của các chuyên gia nước ngoài (với giấy phép lao động từ 3-5 năm trung bình), nếu cá nhân chủ sở hữu không sử dụng nữa, cá nhân, chủ sở hữu đó hoàn toàn có thể cho thuê lại (từ 1000-.1500 USD/tháng) hoặc bán lại cho cả người Việt Nam và Người nước ngoài khác với mức giá tương đương (đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản đang sôi động và có tính thanh khoản cao như thời điểm hiện tại)
Một xu thế thứ hai có thể  có thể nhận thấy là các nhà đầu tư nước ngoài thường ưu tiên các căn hộ nhỏ diện tích từ 30m2 đến 60m2 với tổng chi phí  từ 1,2-2 tỷ VNĐ/căn (tương đương 50.000 USD đến 80.000 USD). Các căn này do vốn đầu tư nhỏ nên có tính thanh khoản cao cũng như được các dự án khu vực trung tâm lựa chọn cho đó tương đối cơ động trong việc cho thuê lại với giá từ 15-20 triệu đồng/tháng (từ 600-800USD/tháng) tùy từng vị trí. 

Một xu hướng khác được các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn là loại hình căn hộ officetel, codotel với thời hạn sử dụng 50 năm, vừa làm căn hộ để ở, vừa làm văn phòng làm việc, hoặc kinh doanh du lịch,…. (đang được các dự án của Vinhome, FLC, Ecolife… giới thiệu trong thời gian năm 2019). Tuy nhiên do tính pháp lý của các loại hình căn hộ này còn đang chưa rõ rang. Các hợp đồng mua bán chuyển nhượng được  các chủ đầu tư thay bằng ký các hợp đồng thuê, mua trong thời hạn 50 năm. Điều này khiến nhà đầu tư không chỉ trong nước và nước ngoài e ngại vì những rủi ro pháp lý có thể có sau này. Chủ yếu các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, và các nhà đầu tư lướt sóng lựa chọn loại căn hộ này.
Đối với việc mua bán các căn hộ của nhà đầu tư nước ngoài: nếu các cá nhân/tổ chức – nhà đầu tư người nước ngoài mua một căn để ở thì các chính sách cơ bản thông suốt như người Việt, điều khác biệt duy nhất là sổ hồng được cấp ghi là 50 năm (không ghi là lâu dài như người Việt nam), tuy nhiên, nếu người nước ngoài mua từ căn thứ 2 trở lên, thì khi đó họ buộc phải chuyển sang hình thức đăng ký kinh doanh bất động sản, và phải tuân thủ theo các điều kiện của ngành nghề kinh doanh bất động sản như: phải đăng ký doanh nghiệp, có vốn pháp định 20 tỷ Việt Nam Đồng (800.000 USD, có văn phòng, cơ sở vật chất, và thực hiện các nghĩa vụ thuế,..), do đó các sẽ hạn chế cơ hội cũng như gia tăng chi phí đáng kể cho các nhà đầu tư.
Trên đây là một số phân tích và nhận định của Kland về thị trường đầu tư bất động sản căn hộ cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trên cơ sở đánh giá thị trường bất động sản căn hộ tại các thành phố Lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cho nhà đầu tư nước ngoài trong năm 2018 và 3 quý đầu năm 2019.
Các nhà đầu tư, cá nhân nước ngoài có nhu cầu tư vấn thị trường bất động sản ViệtNam, tư vấn pháp luật khi mua căn hộ tại Việt Nam vui lòng liên hệ với Kland để được tư vấn tin cậy theo pháp luật Việt Nam và đảm hạn chế rủi ro, mang lại lợi ích vững bền. 
Kland tư vấn tin cậy, đồng hành cùng nhà đầu tư.



Từ khóa: giá nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư, dịch vụ nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư, bảng giá nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư uy tín, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư tốt nhất, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư giá rẻ, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư ở đâu, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư ở đâu giá rẻ, dịch vụ nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư ở hà nội, dịch vụ nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư ở tphcm, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư tại hà nội, nhà đầu tư nước ngoài nên mua căn hộ để ở hay đầu tư tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch