Đang xử lý, vui lòng đợi...

KẾT QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH PHÚC TRONG 8 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

KẾT QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH PHÚC TRONG  8 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 [1]
KẾT QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH PHÚC TRONG  8 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 [2]

Tám tháng đầu năm, các KCN tại Vĩnh Phúc đã thu hút 15 dự án FDI mới và 24 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm hơn 261 triệu USD; thu hút 12 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2.182 tỷ đồng.

KẾT QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH PHÚC TRONG 8 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

Đầu tháng 9/2022, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành thống kê các dự án đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm nay. Kết quả ghi nhận, trong 8 tháng đầu năm, các KCN tại Vĩnh Phúc đã thu hút 15 dự án FDI mới và 24 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm hơn 261 triệu USD; thu hút 12 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2.182 tỷ đồng. 

Báo cáo cũng chỉ ra, tổng các dự án còn thời hạn thời hạn đầu tư trong các KCN của tỉnh là 438 dự án, trong đó có 94 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là hơn 24.196 tỷ đồng và 344 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 5.653 triệu USD. Các nhà đầu tư đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó Hàn Quốc và Nhật Bản là các quốc gia có số lượng dự án và số vốn đầu tư dẫn đầu. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại các dự án vốn FDI chiếm đến 78,5% tổng số các dự án trong KCN của tỉnh Vĩnh Phúc, chiếm đa số về vốn đầu tư so với các dự án của các doanh nghiệp trong nước.  

Vĩnh Phúc đạt được những kết quả về thu hút đầu tư như vậy là nhờ vào lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, nguồn lao động dồi dào, cộng với sự năng động, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Minh chứng rõ nét cho các lợi thế đó là dù năm 2021 cả nước phải chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng ngành công nghiệp Vĩnh Phúc vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định, thu hút được một số dự án đầu tư lớn, như: Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc; Nhà máy vòi rửa TOTO Việt Nam; Nhà máy sản xuất gạch ốp, lát cao cấp, gạch cotto và ngói lợp do Công ty cổ phần Công nghiệp HERA đầu tư... 

Các số liệu tổng kết thu hút đầu tư trong 8 tháng đầu năm nay tuy chưa được như kỳ vọng nhưng các dự án đang triển khai phần lớn đều là những dự án sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường với những quy trình kiểm soát chặt chẽ, hệ thống xử lý khói bụi, nguồn nước với công nghệ hiện đại và tạo ra giá trị cao như sản xuất phụ tùng ôtô, xe máy, điện tử,… Trên cơ sở xem xét tình hình đầu tư các tháng đầu năm và thế mạnh đầu tư công nghiệp tại Vĩnh Phúc, Ban quản lý các KCN tỉnh đã hoàn thành dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về ban hành chính sách thu hút dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 – 2030. Trong thời gian tới, Vĩnh Phúc được đánh giá vẫn còn nhiều dư địa để phát triển công nghiệp đặc biệt là các ngành công nghiệp chất lượng cao. Việc thông qua chính sách mới hứa hẹn trong tương lai gần sẽ thu hút một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh, đóng góp to lớn cho ngân sách và tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ khóa: giá kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022, dịch vụ kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022, bảng giá kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 uy tín, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 tốt nhất, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 giá rẻ, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 ở đâu, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 ở đâu giá rẻ, dịch vụ kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 ở hà nội, dịch vụ kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 ở tphcm, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 tại hà nội, kết quả thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp tại vĩnh phúc trong 8 tháng đầu năm 2022 tại tphcm

Bài viết liên quan

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch