Đang xử lý, vui lòng đợi...

TRUNG QUỐC: NỚI LỎNG QUẢN LÝ DỊCH

TRUNG QUỐC: NỚI LỎNG QUẢN LÝ DỊCH

Trung Quốc có thể đang tìm cách thay đổi chiến lược chống dịch.

TRUNG QUỐC: NỚI LỎNG QUẢN LÝ DỊCH

Kể từ năm 2020, Covid-19 là bệnh truyền nhiễm khiến cả thế giới phải chững lại, trong đó, Trung Quốc là một trong những quốc gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch này khi vừa là quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giờ vừa là tâm dịch, việc bùng phát đột ngột trong thời gian ngắn khi chưa kịp chuẩn bị phương án phòng tránh đã để lại hậu quả lớn.
Cho đến đầu năm 2022, Trung Quốc tiếp tục lập ra nhiều rào chắn để quản lý dịch bệnh, trong tình hình thế giới đang bước đầu trở lại khắc phục kinh tế, với sức ảnh hưởng, việc Trung Quốc tiếp tục phong tỏa khiến cho ngành kinh tế toàn cầu cũng trở nên chững lại. Mới đây, tháng 12/2022, một số chuyên gia tại Trung Quốc cho rằng việc tuân thủ quản lý chặt chẽ ở mức A như Trung Quốc đã ban hành danh cho Covid-10 là không phù hợp và quá cần thiết với tình hình hiện tại. 
Đặc biệt, chính sách chống dịch COVID-19 của Trung Quốc gây nhiều sự chú ý sau phát biểu của Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan vào hôm 30-11, khi bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối ưu hóa phản ứng với dịch COVID-19 trong buổi lắng nghe ý kiến và đề xuất của các chuyên gia về việc cải thiện các biện pháp đối phó đại dịch. Bà cho biết Trung Quốc "đang đối diện với tình hình mới và nhiệm vụ mới" trong công tác phòng chống dịch, khi "khả năng gây bệnh của biến thể Omicron yếu đi, nhiều người dân được tiêm phòng hơn và kinh nghiệm kiểm soát vi rút được tích lũy". Bà cũng đã kêu gọi tối ưu hóa hơn nữa phản ứng với dịch COVID-19, cải thiện các biện pháp chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị và cách ly, đồng thời tăng cường tiêm chủng cho toàn dân, đặc biệt là người cao tuổi.Đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao Trung Quốc công khai thừa nhận vi rút gây bệnh dịch COVID-19 đã không còn nghiêm trọng.


Sau tuyên bố này, nhiều thành phố lớn của Trung Quốc đã bắt đầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa trên diện rộng, giảm xét nghiệm PCR thông thường và ngừng kiểm tra kết quả PCR âm tính tại các nơi công cộng như ga tàu điện ngầm và công viên ngoài trời, trung tâm thương mại. Đặc biệt, ở một số nơi như Thượng Hải, Trịnh Châu, Nam Ninh, người dân sẽ không phải trình kế quả xét nghiệm Covid-19aam tính để dùng phương tiện công cộng hoặc khi đến một số nơi tập trung đông người.
 Việc thay đổi chiến lượng chống dịch được xem là một trong những dấu hiệu mang tính tích cực đến tình hình của Trung Quốc nói riêng và kinh tế thế giới nói chung. Đối với Việt Nam, việc chính quyền Trung Quốc nới lỏng hạn chế Covid-19 giúp cho các chuyên gia thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, góp phần lớn đưa việc đầu tư, sản xuất trở lại bình thường, những dự án đang tạm dừng sẽ bắt đầu được triển khai lại.  

Từ khóa: giá trung quốc: nới lỏng quản lý dịch, dịch vụ trung quốc: nới lỏng quản lý dịch, bảng giá trung quốc: nới lỏng quản lý dịch, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch uy tín, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch tốt nhất, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch giá rẻ, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch ở đâu, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch ở đâu giá rẻ, dịch vụ trung quốc: nới lỏng quản lý dịch ở hà nội, dịch vụ trung quốc: nới lỏng quản lý dịch ở tphcm, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch tại hà nội, trung quốc: nới lỏng quản lý dịch tại tphcm

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch