Đang xử lý, vui lòng đợi...

ĐÔI NÉT VỀ SỰ KIỆN DIỄN ĐÀN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - MỸ LATINH NĂM 2022

ĐÔI NÉT VỀ SỰ KIỆN DIỄN ĐÀN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - MỸ LATINH NĂM 2022
ĐÔI NÉT VỀ SỰ KIỆN DIỄN ĐÀN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - MỸ LATINH NĂM 2022

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022 diễn ra vào trung tuần tháng 11 tổng kết về kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và khu vực Mỹ Latinh và đôi nét về tình hình đầu tư của các bên

Tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022 diễn ra vào trung tuần tháng 11, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã có phát biểu tổng kết về kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và khu vực Mỹ Latinh. Theo đó, năm 2021 kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 21 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 12,5 tỷ USD, tăng gần 50% so với năm 2020. Kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ Latinh vào Việt Nam đạt gần 9 tỷ USD, tăng hơn 20%. Trong 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh như hàng dệt may, da giày, nông thủy sản… sang Mỹ Latinh với trị giá hơn 10 tỷ USD. Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống như Brazil, Mexico, Argentina, Chile, những năm trở lại đây Panama, Colombia, Peru đã trở thành điểm sáng trong trao đổi thương mại với Việt Nam. Năm 2021, kim ngạch thương mại với các thị trường này đều đạt mức tăng trưởng cao. Cụ thể, kim ngạch Việt Nam với Colombia đạt gần 675 triệu USD, tăng 41%; với Peru gần 634 triệu USD, tăng 62%; với Panama đạt hơn 465 triệu USD, tăng 45%. Trong diễn đàn, các lãnh đạo của Bộ Công thương đã nhìn nhận được chi phí logistics cao đang là thách thức cản trở khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Mỹ Latinh và thảo luận cùng với các đoanh nghiệp để tìm kiếm các phương án giúp doanh nghiệp giảm chi phí, rút ngắn thời gian vận chuyển đi các nước Mỹ Latinh.

(Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022)
Cũng trong Diễn đàn, khi nhận xét về tiềm năng phát triển tại các thị trường này, ông Hải nhận xét “Mỹ Latinh luôn nằm trong số các thị trường đạt tăng trưởng cao nhất, xét về trao đổi thương mại. Không chỉ là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như hàng dệt may, da giày, nông thủy sản..., khu vực này còn cung ứng nguyên phụ liệu quan trọng cho ngành sản xuất trong nước như ngô, đậu tương, thức ăn chăn nuôi...”

Về đầu tư, các công ty Việt Nam hiện có một số dự án đầu tư lớn với số vốn hàng trăm triệu USD tại Mỹ Latinh như dự án phát triển mạng viễn thông của Tập đoàn Viettel tại Peru và Haiti; các dự án của Tổng công ty Viglacera và Công ty Thái Bình tại Cuba trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, sản xuất hàng tiêu dùng...Tại Việt Nam, nguồn vốn FDI từ các nhà đầu tư đến từ khu vực Mỹ La tinh cũng đạt hơn 670 triệu USD với 114 dự án, đến từ 21 quốc gia. Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, hơn 100 doanh nghiệp Việt đã kết nối trực tiếp với 28 doanh nghiệp Mỹ Latinh trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dệt may, y tế... để tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Từ khóa: giá đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam, dịch vụ đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam, bảng giá đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam uy tín, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam tốt nhất, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam giá rẻ, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam ở đâu, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam ở đâu giá rẻ, dịch vụ đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam ở hà nội, dịch vụ đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam ở tphcm, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam tại hà nội, đôi nét về sự kiện diễn đàn thương mại việt nam tại tphcm

Bài viết liên quan

img

Gửi Yêu cầu

img

Đặt lịch